Top 4 dòng MacBook phù hợp với sinh viên năm 2023

Giá của những chiếc MacBook mới ra mắt sẽ không “thân thiện” với túi tiền của sinh viên. Tuy nhiên, những chiếc MacBook đã ra mắt 1 thời gian thì sẽ không phải vậy. Khi tính toán giá trị và độ bền của MacBook mang lại thì đây là khoản đáng để bạn đầu tư. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 4 dòng MacBook phù hợp với sinh viên và chứng minh vì sao đáng đầu tư. Xem ngay nhé!

MacBook Air M1

Ra mắt vào cuối năm 2022, MacBook Air M1 sở hữu bộ vi xử lý M1 mạnh mẽ, CPU 8 nhân cho tốc độ nhanh hơn 3.5 lần, bộ nhớ lên đến 512GB, pin sử dụng liên tục 15 giờ. Với thiết kế gọn nhẹ, bàn phím thao tác mượt mà, MacBook Air M1 đáp ứng mọi nhu cầu của các bạn sinh viên.

Hiện nay, MacBook Air M1 có giá dao động khoảng 18 – 19 triệu VND ở bản 8GB ROM và 256GB RAM. Với mức này này, đây là sự lựa chọn phù hợp cho các bạn sinh viên nhiều ngành nghề khác nhau vì có thể thực hiện trơn tru các phần mềm như Photoshop, Adobe Premiere, Adobe Illustrator,…

Tuy nhiên, Đối với các bạn sinh viên học về công nghệ thông tin đòi hỏi nhiều tác vụ nặng thì MacBook Air M1 chưa phải là sự lựa chọn phù hợp.

Đọc Thêm:  Chống rung trên iPhone 14, thoả sức quay video hành động đỉnh cao

top-4-dong-macbook-phu-hop-voi-sinh-vien-nam-2023-1

MacBook Air M1 với thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng, hiệu năng vượt trội so với giá

MacBook Pro M1

Ra mắt vào năm 2021, MacBook Pro M1 được trang bị CPU 10 nhân cho hiệu năng nhanh hơn 3.7 lần, GPU 32 nhân cho tốc độ xử lý gấp 13 lần, ổ cứng 1TB SSD tạo kho lưu trữ khổng lồ. Ngoài ra, Pro M1 còn có dung lượng pin sử dụng 20 giờ liên tục, thiết kế lại gọn nhẹ, giúp sinh viên học tập và làm việc bất cứ đâu.

MacBook Pro M1 hiện tại có giá dao động khoảng 43 – 45 triệu cho bản 14 inch, 16GB RAM và 1TB SSD. Nếu bạn có điều kiện tài chính và học các ngành cần máy tính xử lý được các tác vụ và phần mềm nặng về backend, frontend, UI/UX, kỹ xảo điện ảnh,… thì nên xem xét sản phẩm này của nhà Táo.

Bên cạnh đó, con máy này còn có thể xử lý trơn tru các tác vụ từ edit ảnh, video cho đến chạy code,… mà không giật lag hay xảy ra tình trạng nóng máy.

top-4-dong-macbook-phu-hop-voi-sinh-vien-nam-2023-2

MacBook Pro M1 xử lý mượt mà trên các thao tác phần mềm khác nhau

MacBook Air M2

MacBook Air M2 sở hữu chip M2 với CPU 8 nhân và GPU 10 nhân cho tốc độ xử lý cao, ổ cứng 256GB giúp lưu trữ dữ liệu thoải mái. Dung lượng pin lên đến 18 giờ với thiết kế mỏng nhẹ giúp bạn mang đi bất cứ đâu.

Đọc Thêm:  Samsung Galaxy S23 Ultra - Chiếc điện thoại hoàn hảo của Samsung

Hiện nay MacBook M2 Air đang có giá khoảng 27 – 29 triệu VND cho bản 8GB RAM và 256GB ROM, phù hợp cho các bạn sinh viên nhiều ngành nghề khác nhau. Với các phần mềm cơ bản, MacBook Air M2 xử lý cực mượt, giúp sinh viên thao tác dễ dàng trong học tập và làm việc.

top-4-dong-macbook-phu-hop-voi-sinh-vien-nam-2023-3Thiết kế tinh tế, màu sắc sang trọng, hiệu suất xử lý mạnh mẽ ở MacBook Air M2

MacBook Pro M2

Ra mắt vào đầu năm 2023, MacBook Pro M2 sở hữu chip M2 Pro mạnh mẽ với CPU 12 nhân, GPU 32 nhân cho tốc độ xử lý nhanh hơn 30%, dung lượng pin 20 giờ sử dụng thoải mái.

Ngoài ra, MacBook Pro M2 đã được trang bị quạt tản nhiệt trở lại, giúp cho máy “mát lạnh” hơn khi thực hiện đa tác vụ nhiều giờ.

top-4-dong-macbook-phu-hop-voi-sinh-vien-nam-2023-4

MacBook Pro M2 13 inch được trang bị chip Pro M2 cho hiệu năng mạnh mẽ

Hiện tại, MacBook Pro M2 đang có giá khoảng 29 – 35 triệu VND cho bản 13 inch, 8GB RAM và 256GB SSD. Xét về hiệu năng xử lý, máy đáp ứng mọi nhu cầu của sinh viên các ngành nghề khác nhau. Ngay cả các tác vụ nặng như edit, render video, chạy code, máy đều có thể thực hiện trơn tru, xứng đáng với giá tiền bỏ ra.

top-4-dong-macbook-phu-hop-voi-sinh-vien-nam-2023-5

MacBook Pro M2 giúp bạn thực hiện các tác vụ nhanh chóng, xứng với giá tiền

Đọc Thêm:  Bí kíp mix đồng hồ Casio G-Shock theo nhiều phong cách khác nhau

Bài viết trên đã phân tích thông tin chi tiết của  top 4 dòng MacBook phù hợp cho sinh viên năm 2023. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể lựa chọn được mẫu máy sử dụng phù hợp nhu cầu và điều kiện tài chính của bản thân.