10 Ngôi Chùa Hà Nội Đẹp Cầu An Linh Thiêng Từ Hà Nội Top 10

Đi đền, chùa Hà Nội là nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam nói chung và của người dân Hà Nội nói riêng. Vào mỗi dịp đầu năm mới, ngày mùng một hay rằm thì nhu cầu đi chùa hành hương để cầu bình an của người Việt Nam càng nhiều. Mỗi ngôi chùa ở Hà Nội đều sẽ có lịch sử riêng với  kiến trúc độc đáo, thu hút rất nhiều khách du lịch. Bởi sự linh thiêng của ngôi chùa không chỉ là nơi cầu bình an, may mắn mà còn trở thành nơi người ta tìm đến để tâm hồn được lắng đọng trước những ồn ào của cuộc sống . Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm cho mình một ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội đẹp. Vì vậy, Top 10 Hà Nội sẽ  cùng bạn tìm kiếm và khám phá những ngôi chùa đẹp nhất Hà Nội mà nổi tiếng linh thiêng qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Chùa Trấn Quốc Hà Nội – Ngôi chùa đẹp nhất Hà Nội

Đến với Hà Nội có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng nhưng nhất định bạn phải ghé chùa Trấn Quốc Hà Nội một lần nhé. Chùa Trấn Quốc Hà Nội ra đời vào thời nhà Lý nằm trên một hòn đảo ngay cạnh Hồ Tây với kiến trúc đặc sắc. Chùa tựa như một đài sen đang nở rộ, sang trọng mà an lành giữa hồ nước mênh tạo cảm giác thư giãn, an yên tuyệt đối cho người hành hương. Chùa Trấn Quốc có nội thất tuân thủ theo trình tự và theo nguyên tắc của Phật giáo với tòa tháp lục nổi bật nhất  xây bằng gạch đỏ ở chính giữa. Với những giá trị về lịch sử lẫn kiến trúc chùa xứng đáng là nơi để bạn dừng chân cầu an mỗi khi đến Hà Nội.

kham-pha-10-ngoi-chua-ha-noi-dep-cau-an-linh-thieng-noi-tieng-1

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Đường Thanh Niên, H.Yên Phụ, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội 

2. Chùa Hương Hà Nội – Chùa nổi tiếng ở Hà Nội

Chùa Hương Hà Nội được xây dựng từ thế kỳ 15, với đa dạng công trình kiến trúc trong thung lũng suối Yến. Bên trọng động đá tự nhiên Hương Tích chùa được chia thành khu vực chùa Ngoài, chùa trong và  chùa Thiên Trù. Ngôi chùa trở thành một quần thể tôn giáo – tâm linh nằm ven bờ phải sông Đáy gồm rất nhiều ngôi chùa thờ Phật, các đình, và đền thờ những vị thần theo tín ngưỡng nông nghiệp từ ngày xưa. Bạn có thể tới chùa Hương bất kỳ ngày nào trong năm để dâng hương thờ phật cũng như tham gia các hoạt động vui chơi văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc như leo núi, chèo thuyền, nghe hát chèo,…

Đọc Thêm:  1001 Bức ảnh tâm trạng buồn và chán nản xem chỉ muốn khóc

kham-pha-10-ngoi-chua-ha-noi-dep-cau-an-linh-thieng-noi-tieng-2

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Xã Hương Sơn, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội

3. Chùa Bộc Hà Nội – Ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội

Chùa Bộc Hà Nội được xây dựng nên để thờ phật từ năm 1789,  sau đó chùa còn thờ vị vua có công với dân tộc – Vua Quang Trung và những người đã chết trận. Kiến trúc ngôi chùa bao gồm: cổng Tam Quan, Tam Bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, vườn tháp. Chùa sở hữu vị thế cao ráo, đẹp, phía trước có hồ, bên trong ngôi chùa lưu trữ rất nhiều cổ vật và di sản quý báu.. Chùa Bộc đã được công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia, và vẫn còn lưu giữ những cổ vật giá trị từ thời Tây Sơn. Chính vì thế, khi đến với chùa đẹp nhất Hà Nội, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ di sản cũng như cổ vật tại đây.

kham-pha-10-ngoi-chua-ha-noi-dep-cau-an-linh-thieng-noi-tieng-3

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Khương Thượng, P.Quang Trung, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội

4. Chùa Phổ Quang Hà Nội – Chùa Hà Nội kiến trúc độc đáo

Chùa Phổ Quang hay còn gọi là chùa Tình Quang với công trình kiến trúc độc đáo gồm: cổng Tam quan, 5 gian Tiền đường, 3 gian Thượng điện, 5 gian Nhà Mẫu, 5 gian nhà khách. Tuy nhìn bên có vẻ đơn giản những chùa Phổ Quang có những nét chạm vẫn khỏe khoắn, phóng khoáng và ấn chứa những giá trị của nghệ thuật chạm khắc truyền thống. Sau khi trải qua nhiều thăng trầm, biến động lịch sử và nhiều lần trùng tu nhưng chùa vẫn giữa được giá trị nghệ thuật qua nhiều năm tháng. Nếu bạn ở Hà Nội hay ở mọi miền tổ quốc thì hãy ghé thăm ngôi chùa Phổ Quang một ngôi chùa đẹp nhất Hà Nội với mong tìm được không gian an lạc giữa cuộc sống bộn bề.

kham-pha-10-ngoi-chua-ha-noi-dep-cau-an-linh-thieng-noi-tieng-4

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Làng Tình Quang, P.Giang Biên, Q.Long Biên, TP.Hà Nội
Đọc Thêm:  Xu hướng chọn sim phong thủy năm 2020

5. Chùa Phúc Khánh Hà Nội – Ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội

Một ngôi chùa Hà Nội  không chỉ  quen thuộc với người ở đây mà còn cả với những du khách từ nơi khác ghé tới là chùa Phúc Khánh. Đến nay, ngôi chùa đã qua nhiều lần trùng tu, cải tạo nhưng vẫn giữ được nét  đẹp kiến trúc cũ theo truyền thống.  Chùa Phúc Khánh được biết đến với lối kiến trúc truyền thống như cửa Tam Quan, khu Tiền Đường và Hậu Cung được xây dựng từ thời Hậu Lê. Vào mỗi dịp đầu năm hay các ngày rằm, mùng 1 thì chùa Phúc Khánh trở thành nơi cúng lễ, thu hút đông đảo Phật tử đến cầu an của nhiều người.

kham-pha-10-ngoi-chua-ha-noi-dep-cau-an-linh-thieng-noi-tieng-5

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 382 phố Tây Sơn, P.Thịnh Quang, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội

6. Chùa Linh Ứng Hà Nội – Điểm du lịch linh thiêng ở Hà Nội

Chùa Linh Ứng Hà Nội là một trong những ngôi chùa mang phong cách kiến trúc thời Nguyễn rất khang trang. Ngôi chùa không chỉ có giá trị lịch sử to lớn, mà còn là chốn thiền tâm, hành hương của người dân thủ đô cũng như du khách. Chùa đã được Bộ Văn hóa và Thông tin xếp hạng là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia vào năm 1993. Chùa Linh Ứng được xây từ hồi thế kỷ 19 và trùng tu nhiều lần ở thế kỷ 20 nhưng đến nay chùa vẫn còn bảo tồn và lưu giữ nhiệt hiện vật quý.

kham-pha-10-ngoi-chua-ha-noi-dep-cau-an-linh-thieng-noi-tieng-6

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 290 phố Khâm Thiên, P.Thổ Quan, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội

Xem thêm: Top 10 Làng Nghề Truyền Thống Ở Hà Nội Nổi Tiếng Lâu Đời

7. Chùa Hà Hà Nội – Ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội số một

Chùa Hà là ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng bậc nhất ở Hà Nội với Kiến trúc độc đáo là sự kết hợp giữa nét đẹp cổ xưa và hiện đại. Bước vào chùa, bạn cảm giác như lạc một khuôn viên rộng lớn, với hồ nước trong xanh cùng hàng cây xanh  bóng mát, đem đến cho du khách cảm giác thật bình yên, nhẹ nhõm. Chùa được xây dựng dưới thời nhà Lý và Lê, trải qua nhiều giai đoạn và trùng tu nên bên ngoài có phần khang trang hơn, nhưng bên trong không bị mất đi nét đẹp xưa cũ vốn có. Đây được xem là ngôi ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội, được nhiều người gần xa tới cầu duyên, cầu an cho gia đình, người thân.  

kham-pha-10-ngoi-chua-ha-noi-dep-cau-an-linh-thieng-noi-tieng-7

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 86 phố Chùa Hà, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội

8. Chùa Thầy Hà Nội – Chùa linh thiêng Hà Nội

Chùa Thầy Hà Nội nằm ở chân núi Sài Sơn là một trong số những ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội được nhiều người biết tới. Chùa có một quần thể kiến trúc rộng lớn gồm: 3 chùa chính, gác Chuông, gác Trống, chùa Cao, chùa Một Mái, chùa Long Đẩu,…Sau khi được  Lý Nhân Tông cho xây dựng lại và đã trải qua nhiều lần trùng tu, cải tạo để có được  như ngày nay. Kiến trúc chùa chia thành ba tòa gồm: chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng. Để  tạo  được thành thế hạ công thượng nhất thì khi xây dựng đã nối chùa Hạ và chùa Trung lại với nhau. Chùa được nhiều phật tử gần xa tới lễ bái hàng ngày và đặc biệt vào các dịp lễ hội rất đông.

Đọc Thêm:  Thực hư cây kim ngân lượng có độc không ? Và dùng để làm gì ?

kham-pha-10-ngoi-chua-ha-noi-dep-cau-an-linh-thieng-noi-tieng-8

 Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  Xã Sài Sơn, H.Quốc Oai, TP.Hà Nội

9. Chùa Một Cột Hà Nội – địa điểm đi chùa linh thiêng ở Hà Nội

Chùa một cột Hà Nội tọa lạc ngay trung tâm thành phố gần với Lăng Bác, quảng trường Ba Đình và Cột cờ Hà Nội. Ngôi chùa thuộc những địa điểm nổi tiếng nhất của Hà Nội có kiến trúc độc đáo ở Việt Nam. Ngôi chùa đã  trở thành  một trong những điểm tham quan du lịch không thể bỏ qua,  linh thiêng nhất Hà Thành.  Nổi bật nhất trong quần thể chùa, một điện thờ đặt trên một cột trụ duy nhất với lối kiến trúc độc đáo tựa như đài hoa sen nở trên mặt hồ được rất nhiều du khách gần xa đến chiêm ngưỡng.  

kham-pha-10-ngoi-chua-ha-noi-dep-cau-an-linh-thieng-noi-tieng-9

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Phố Chùa Một Cột, P.Đội Cấn, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội

10. Chùa Khai Nguyên Hà Nội – Những ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội

Chùa Khai Nguyên được gọi là chùa Tản Viên, là một ngôi chùa có quy mô bề thế cùng bức tượng Phật A Di Đà lớn nhất Đông Nam Á. Chùa nằm giữa một vùng quê yên bình, tươi đẹp đem lại không khí trong lành, thanh tịnh cho Phật tử và du khách khi tới chùa thư giãn., chiêm bái. Ngoài ra, chùa không chỉ là một điểm đến linh mà còn trở thành điểm nhấn bởi những trải nghiệm hấp dẫn khi liên kết với các điểm đến lân cận. Trải qua sự tàn phá của thời gian, chùa được cải tạo lại nhưng vẫn giữ nhiều nét cổ như ban đầu.

kham-pha-10-ngoi-chua-ha-noi-dep-cau-an-linh-thieng-noi-tieng-10

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Thôn Khoang Sau, xã Sơn Đông, Sơn Tây, TP.Hà Nội

Trên đây là 10 ngôi chùa Hà Nội  nổi tiếng mà Hà Nội Top 10 muốn giới thiệu tới bạn. Hy vọng rằng, với những thông tin trên giúp cho bạn lựa chọn và khám phá được một ngôi chùa cầu an linh thiêng.