Dọn Về Phòng Trọ Mới Cần Làm Gì? Nên Và Không Nên Làm Gì?

Dọn trọ là việc hết sức quen thuộc đối với các bạn sinh viên hay những bạn công nhân viên đi làm xa nhà. Tìm cho mình một căn phòng trọ có môi trường sống tốt và an toàn hơn. Dọn về phòng trọ mới cần làm gì? Mọi người cần lưu ý gì và cần tránh những điều gì khi dọn về phòng trọ mới để có cuộc sống thuận lợi, sức khỏe tốt cũng như công việc phát triển. Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây của Mogi nhé.

Những điều bạn phải làm khi chuyển trọ mới để may mắn, như ý

Phòng trọ là lựa chọn thích hợp cho những người chưa có nơi ở cố định hay gia đình cần một nơi ở tạm để có thể phục vụ cho nhu cầu công việc hoặc học hành của bản thân. Phòng trọ TPHCM thì rất nhiều và đa dạng kiểu phòng khác nhau mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Nhưng trước khi quyết định thuê và dọn về phòng trọ mới thì cần lưu ý những gì? Các bạn hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Đọc Thêm:  Gold Việt – Đơn vị chế tác quà tặng mạ vàng chất lượng hiện nay

don-ve-phong-tro-moi-can-lam-gi-nhung-dieu-nhat-dinh-phai-lam-khi-den-phong-tro-moi-1

Tìm hiểu thật rõ lịch sử của phòng trọ để tránh tiền mất, tật mang

Đây là điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi muốn ký hợp đồng thuê phòng là hãy tìm hiểu thật kỹ nơi mà bạn sắp chuyển đến ở như thế nào. Ví dụ như phòng ốc tại nơi đây như thế nào, các dịch vụ tại phòng trọ có còn được đảm bảo an toàn, chủ phòng trọ có khó tính không, tại sao chủ cũ của căn phòng lại chuyển đi, phòng trọ có yên tĩnh hay không,… Bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ về nơi ở sắp tới trong tương lai để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Vệ sinh dọn dẹp sạch sẽ phòng trọ trước khi chuyển vào

Lúc bạn nhận phòng trọ sẽ là một căn phòng trống hoàn toàn. Lúc này bạn hãy vệ sinh, dọn dẹp lại phòng thật sạch sẽ trước khi dọn đồ vào. Vì nếu bạn sắp xếp hết đồ đạc rồi mới dọn dẹp rất dễ bị vướng và dọn không sạch. Việc để một căn phòng trống rồi dọn dẹp cũng giúp bạn không làm bẩn những đồ khác cùng tiết kiệm thời gian.

Chọn ngày hoàng đạo và giờ hoàng đạo để chuyển vào

Khi bạn muốn chuyển về phòng trọ mới bạn nên chọn ngày giờ hoàng đạo để chuyển nhà. Cầu mong những điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến khi đổi qua một môi trường sống mới. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tức giận, la mắng hay chửi thề để tránh rước xui xẻo, mất vận khí tốt khi chuyển đến nhà mới.

Tổ chức một lễ cúng nhỏ để cúng thổ địa và thần linh khu vực đó

Khi dọn đến một nơi ở mới bạn nên chuẩn bị một mâm cúng nhỏ (không cần chuẩn bị quá cầu kỳ) để cúng thổ địa cùng các vị thần linh nơi đó. Đây là nghi lễ ra mắt để xin phép các vị thần linh mình đến ở và cầu các vị thần linh phù hộ, cầu mong sự bình yên, an lành khi ở nhà mới.

Đọc Thêm:  Top 5 đồng hồ dây cao su không thể bỏ qua

don-ve-phong-tro-moi-can-lam-gi-nhung-dieu-nhat-dinh-phai-lam-khi-den-phong-tro-moi-2

Xông phòng trọ để thanh tẩy tà khí

Xông phòng cũng là điều nên làm khi dọn đến phòng trọ Hóc Môn mới. Điều này giúp xua đi những chướng khí bị tích tụ lâu ngày trong nhà. Bên cạnh đó, việc xông nhà cũng giúp đuổi các loại côn trùng còn ở trong nhà.

Những điều không nên làm khi đến phòng trọ mới tránh xui xẻo

Không nên cãi nhau, lớn tiếng khi mới chuyển đến

Khi chuyển đến nơi ở mới thì ngoài việc tránh đổ vỡ thì bạn cũng không nên gây lộn hay cãi vã với người thân hay bạn bè. Biết là khi dọn phòng rất dễ khiến mọi người mệt mỏi nhưng đừng như vậy mà nổi nóng, gây gổ với mọi người xung quanh. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn có thể thuê đơn vị chuyển trọ trọn gói. Vừa giúp bạn vận chuyển nhanh chóng vừa giữ tinh thần vui vẻ với mọi người

don-ve-phong-tro-moi-can-lam-gi-nhung-dieu-nhat-dinh-phai-lam-khi-den-phong-tro-moi-3

Không nên làm đổ, vỡ đồ đạc trong nhà

Bạn nên tránh làm đổ vỡ đồ đạc khi chuyển đến trọ mới, bởi điều này là biểu hiện cho sự xui xẻo, dễ gặp rắc rối trong chuyện tình cảm, có thể dẫn đến đổ vỡ.

Những món đồ cũ nên mang theo và không nên mang khi qua trọ mới

Những món đồ mang lại may mắn

  • Bếp hoặc lửa: bởi lửa tượng trưng cho hơi ấm cùng với sự may mắn. Mang lửa qua phòng trọ mới cũng giúp cho bạn xua đuổi những điều không tốt, tà khí.
  • Ấm nấu nước sôi: khi vào trọ mới gia chủ nên đun một ấm nước sôi. Với ý nghĩa giúp thu hút nguồn tài lộc dồi dào cho gia chủ.
  • Theo như dân gian truyền lại, khi vào trọ mới bạn nên đậy nắp như bồn rửa bát, bồn tắm và mở vòi nước chảy thật chậm, thật lâu. Điều này có ý nghĩa giúp cho gia chủ vạn sự như ý, đầy đủ, ấm no.
Đọc Thêm:  Liền kề Hud Mê Linh - Sản phẩm đang được các nhà đầu tư săn đón

Những món đồ không nên mang theo nếu không muốn xui xẻo

  • Chổi cũ: khi về phòng trọ mới, bạn không nên mang chổi từ trọ cũ về trọ mới, tránh mang những rắc rối, muộn phiền về phòng trọ mới
  • Gương bị nứt: theo chuyên gia phong thủy thì gương đã bị nứt là tượng trưng cho điều không may mắn. Nên gia chủ không nên đem gương nứt qua trọ mới
  • Đồ thủy tinh bị nứt: không nên đem chén, dĩa bị nứt về phòng trọ mới. Điều này mang ý nghĩa không tốt, mang đến vận xui cùng ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp của gia chủ.

don-ve-phong-tro-moi-can-lam-gi-nhung-dieu-nhat-dinh-phai-lam-khi-den-phong-tro-moi-4

Nếu bạn có nhu cầu tìm phòng trọ, hãy truy cập website Mogi.vn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều bài viết cho thuê phòng trọ tphcm, phòng trọ Hà Nội và tất cả các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ với:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊNH ANH

  • Địa chỉ: 28-30 đường số 2, Hưng Gia 5, P.Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: (028) 73001234
  • Email: trogiup@mogi.vn
  • Website: https://mogi.vn/