Người giàu ngày càng giàu, người nghèo ngày càng nghèo là vì họ sử dụng tiền khác nhau! Đầu tư tài chính chính là một trong những cách mà người giàu luôn làm để số tiền của họ ngày càng đẻ ra. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 5 lý do tại sao nên đầu tư tài chính ngay hôm nay. 

Tăng tiền tiết kiệm của bạn

Đầu tư tài chính cũng là một cách để tăng tiết kiệm của bạn. Hầu hết các kênh đầu tư tài chính như cổ phiếu, trái phiếu, giao dịch ngoại hối, kinh doanh bất động sản, tiền điện tử,…. đều mang lại cho bạn lợi nhuận trung và dài hạn. 

Bạn đầu tư số tiền tiết kiệm hàng tháng của mình để tạo ra giá trị gia tăng trong trung và dài hạn. Số tiền bạn đầu tư tăng dần lên theo cấp số nhân. Thay vì gửi 100 triệu vào ngân hàng với lãi suất 8% / năm, bạn sẽ chỉ nhận lại 108 triệu sau một năm. Còn nếu bạn đầu tư vào một kênh đầu tư nào đó, bạn có thể thu được lợi nhuận từ 30% một năm trở lên.

Tạo thu nhập thụ động

Tạo ra nhiều dòng thu nhập thụ động bằng cách đầu tư tiền nhàn rỗi từ khoản tiết kiệm của bạn mỗi tháng. Bạn chỉ cần đầu tư 30 phút mỗi ngày ngoài công việc chính. Nó có thể giúp bạn kiếm được tiền mặt ngay lập tức và giúp bạn đáp ứng các nhu cầu cơ bản. Chẳng hạn như tiền thuê nhà, hóa đơn điện nước, và tiền xăng, xe và điện thoại hàng ngày. Thậm chí trở thành nguồn thu nhập hàng tháng.

Đọc Thêm:  Home PayLater: Tận Hưởng Sự Thuận Tiện Khi Mua Sắm và Thanh Toán

Tiết kiệm để nghỉ hưu

Khi bạn đi làm, bạn nên tiết kiệm để nghỉ hưu. Đặt khoản tiết kiệm hưu trí của bạn vào một danh mục đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương hỗ, bất động sản, ngoại hối, thị trường tiền điện tử hoặc một số hình thức kinh doanh cổ phần. Sau đó, đến tuổi nghỉ hưu, bạn sẽ ngạc nhiên về số tiền mình kiếm được từ các khoản đầu tư của mình. 

Bạn phải hiểu rằng đầu tư tài chính chắc chắn sẽ có rủi ro. Bạn bắt đầu đầu tư tài chính càng sớm, bạn càng có lợi trong những năm cuối đời. Khi bạn còn trẻ bạn chỉ có một ít tiền nhàn rỗi để đầu tư, trong quá trình đầu tư rủi ro mất tiền có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhưng điều này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và rút ra bài học.

Đạt được sự tự do

Nếu bạn nghĩ rằng “chỉ cần không phải ngồi tù, bạn sẽ đạt được tự do”. Bạn đã nhầm, tự do có nghĩa là bạn không bị giới hạn để làm những gì bạn muốn mà không vi phạm pháp luật. Bạn sẽ là một người tự do nếu bạn có ba điều sau:

  • Tự do tài chính: Tự do tài chính không phải là bạn có bao nhiêu tiền để sống một cuộc sống thoải mái, mà là số tiền bạn có giúp bạn sống một cuộc sống thoải mái trong bao lâu? Bạn đi làm với mức lương cao 12 triệu mỗi tháng. Nhưng nếu bạn ốm đau phải nghỉ 2 tuần thì bạn chỉ được nhận lương 2 tuần thôi. Như vậy nếu bạn không tự do về tài chính thì bạn sẽ lâm vào cảnh lo lắng ko có tiền để trang trải nếu có biến cố xảy ra.
Đọc Thêm:  5 chiến lược khi giao dịch tiền điện tử để có lãi

  • Tự do về thời gian: Nếu bạn không phải là chủ doanh nghiệp, bạn là nhân viên bán thời gian để đổi lấy tiền lương hàng tháng của bạn. Ngay cả khi bạn đạt đến đỉnh cao doanh nghiệp của mình, bạn chỉ đang bán thêm thời gian và năng lượng để có mức lương cao hơn. Tuy nhiên nếu đầu tư vào thị trường tài chính giúp các bạn có thêm nguồn thu nhập thụ động và chủ động, vừa chi trả chi phí sinh hoạt hàng tháng, vừa có thời gian chăm sóc con cái và gia đình.

Không giống như những công việc bán thời gian khác như lái xe ngoài giờ, công việc lái xe ngoài giờ của bạn sẽ không được hoàn thành nếu bạn phải đi làm việc ở một thành phố khác hoặc ở nước ngoài. Nhưng đầu tư tài chính thì khác, bạn có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi mà không bị hạn chế hoặc gián đoạn.

Tránh sự mất giá của đồng tiền

Đầu tư tài chính là một cách để bảo vệ chống lại lạm phát và mất giá của đồng nội tệ. Tỷ lệ lạm phát của Việt Nam không cao tuy nhiên không có gì đảm bảo rằng tỷ lệ lạm phát ở Việt Nam sẽ không tăng hoặc duy trì ở mức an toàn. Ngay cả khi bạn gửi tiền vào ngân hàng, lãi suất hàng năm chỉ khoảng 8% mà lạm phát có thể ở mức hai con số (trên 10%) thì số tiền lãi sẽ gần như không bù được số tiền bị mất giá. So với tiết kiệm, đầu tư có thể giúp bạn giữ tiền của mình tăng lên và tránh được rủi ro mất giá.

Đọc Thêm:  Có thể bạn chưa biết: Sự khác nhau giữa Bitcoin và Chứng khoán

Kết Luận

Đầu tư tài chính sẽ giúp bạn đạt được sự tự do và bảo vệ bạn khỏi những biến cố liên quan đến tiền. Đầu tư thông minh sẽ giúp bạn trở nên nhàn hạ hơn, không cần làm quá vất vả mà tiền vẫn sinh ra. Theo dõi thêm tại https://daututaichinh.online/ để có được nhiều quyết định đầu tư đúng đắn và tăng thêm kinh nghiệm đầu tư cho bạn.