Cách tháo chuột quang không có ốc vít chỉ trong 1 phút

Trên thị trường có rất nhiều loại chuột máy tính khác nhau, nhưng hiện nay xu hướng mọi người chuyển từ chuột bi sang sử dụng chuột quang trong các năm trở lại đây bởi chuột quang dễ sử dụng và khả năng di chuột chính xác cao hơn rất nhiều so với chuột bi trước kia .

Chuột quang hiện đang có 2 loại chính đó là loại chuột quang có dây và loại chuột quang không có dây , chính vì thế tùy vào sự tiện dụng và yêu cầu công việc thì chúng ta có thể sử dụng loại không dây hay có dây .Thường thì các dòng chuột không dây sẽ tiện lợi hơn nhưng lại có độ bền kém hơn chuột dây .

Hiện bạn đang sử dụng loại chuột quang mà bạn đang muốn tháo ra không biết phải bắt đầu từ đâu bởi vì nó không có ốc như các loại chuột khác .

Vậy cách tháo chuột quang không có ốc vít như thế nào ?

Mình trước kia cũng là người trong ngành CNTT nên cũng tìm hiểu và sử dụng rất nhiều dòng chuột quang cả có ốc vít và không có ốc vít , chính vì thế mình xin hướng dẫn bạn cách tháo chuột quang không có ốc vít một cách an toàn và nhanh chóng .

Thông thường thì mỗi một thương hiệu chuột lại có một cách tháo khác nhau nhưng mình xin hướng dẫn cách tháo chuột quang được sử dụng phổ biến nhé .

Đọc Thêm:  Thật hư việc trồng răng implant đối với sức khỏe con người

Bước 1 : Chúng ta cần phải kiểm tra kỹ xung quanh chuột xem xem có ốc hay các miếng dán che chân ốc hay không .

Cách tháo chuột quang không có ốc vít

Bước 2 : Nếu không có ốc thì chúng ta để ý xung quanh mép của chuột xem có 1 điểm gờ hoặc có 1 điểm chỉ dẫn nào không , thông thường thì tất cả các con chuột quang đều có thể tháo ra được .

Cách tháo chuột quang không có ốc vít

Bước 3 : Đối với chuột quang không có ốc vít thì chắc chắn nó được liên kết với nhau bằng các lẫy , chính vì thế chúng ta nên bóp quang quanh chuột xem có điểm lộ ra không .

Bước 4 : Chúng ta lấy móng tay hoặc miếng thép mỏng lùa vào đường khe 2 bên của chuột và lách dần dần rồi chúng ta sẽ thấy chuột hở to hơn và nhìn thấy các điểm hay các lẫy xuất hiện và chúng ta chỉ cần tách lẫy ra là được .

Đó là cách tháo chuột quang không có ốc vít . Chúc các bạn thành công !

Trả lời