Sâm Ngọc Linh được xem là “quốc bảo” của Việt Nam nhờ những lợi ích tuyệt vời mà nó mang như tăng cường sức đề kháng, kích thích hệ miễn dịch, giảm stress đặc biệt là thời kỳ dịch bệnh. Tuy nhiên việc sử dụng sâm Ngọc Linh chưa qua chế biến có tính hàn nên khá kén người dùng, đặc biệt là phụ nữ mang thai, trẻ em và người bị táo bón… Vì thế, hồng sâm Ngọc Linh chính là một dạng chế phẩm làm từ sâm Ngọc Linh nhưng dễ sử dụng và lành tính hơn rất nhiều.

Hồng sâm được sấy khô từ sâm tươi

Những điều cần biết về hồng sâm Ngọc Linh

Hiểu hơn về sâm Ngọc Linh và sâm Hàn Quốc

Trước khi tìm hiểu về hồng sâm ta cần hiểu sâm Ngọc Linh và sâm Hàn Quốc khác nhau thế nào. Ngoài khác về hình dạng và môi trường sống, thành phần của 2 loại sâm này có điểm khác nhau nhất định. 

Saponin là thành phần chính của nhân sâm cũng là thành phần quyết định chất lượng sâm. Theo các nhà khoa học, thân và rễ củ sâm Ngọc Linh Việt Nam chứa đến 52 saponin triterpen có tính kháng khuẩn, kháng ung thư, axit béo… Trong đó có 26 saponin cấu trúc mới, tổng hàm lượng 10,82%, đặc biệt là thành phần saponin MR2 chiếm hơn 50% hàm lượng saponin toàn phần. Đây chính là yếu tố quyết định đem đến hiệu quả trị liệu của sâm Ngọc Linh Việt Nam hơn hẳn các loại sâm khác.

Sâm Hàn Quốc có hàm lượng saponin ít hơn sâm Ngọc Linh

Còn theo số liệu công bố trong sâm Hàn Quốc chỉ có khoảng 26 saponin, hàm lượng 3,52%. Xét về thu suất toàn phần hàm lượng saponin thì sâm Ngọc Linh chiếm tới 10,82 % trong đó sâm Hàn Quốc chỉ có 3,52%. Như vậy, giá trị sâm Ngọc Linh cao hơn gấp 3 lần so với sâm Hàn Quốc. Chính vì thế, sâm Ngọc Linh hiện nay được đánh giá là loại sâm tốt nhất thế giới

Phần biệt sâm Ngọc Linh và hồng sâm Ngọc Linh

Như đã đề cập, hồng sâm Ngọc Linh là sâm Ngọc Linh tươi được sấy khô theo quy trình công nghệ hiện đại với sự chọn lọc, tinh chế kỳ công với những kinh nghiệm được tích lũy lưu truyền cùng những thành tựu khoa học kỹ thuật. 

Đọc Thêm:  Rekt là gì ? Đây có phải là ngôn ngữ của Game gì không ?

Theo các chuyên gia, để tạo nên hồng sâm, tuổi của nhân sâm là một trong những yêu cầu then chốt, chỉ những củ nhân sâm đủ 6 năm tuổi mới có thể làm ra hồng sâm hảo hạng vì nếu sâm quá non sẽ khiến hồng sâm không đủ tinh chất, sâm quá già thì sự “gỗ hóa” nhân sâm sẽ ảnh hưởng đến các hoạt chất quý giá trong củ sâm.

Sau hàng chục giờ tinh chế với sự hỗ trợ của nhiệt độ, độ ẩm… Nhân sâm có những sự biến đổi về màu sắc, hình dạng bên ngoài, hàm lượng nước giảm, phần da và ruột sẽ chuyển sang màu đỏ hoặc vàng nâu sẫm, đồng thời thành phần cũng có nhiều biến đổi.

Sâm Ngọc Linh khi chưa được sấy khô

Sau chế biến, hồng sâm được đánh giá cao hơn nhân sâm về công dụng cũng như độ lành tính. Các nghiên cứu cho thấy dưới tác động của kỹ thuật tinh chế, lượng tinh chất saponin trong hồng sâm sau khi được hấp sấy liên tục cao gấp nhiều lần so với nhân sâm đặc biệt là các thành phần dưỡng chất Ginsenoside như Rg1, Rb1 & Rg3 vốn được ghi nhận có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa,…

Vì sao nên sử dụng hồng sâm Ngọc Linh? 

Hồng sâm Ngọc Linh không những có công dụng như sâm Ngọc Linh mà còn dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao hơn cả sâm Ngọc Linh tươi.

  • Hồng sâm Ngọc Linh lành tính hơn, ít tác dụng phụ hơn sâm Ngọc Linh vì thể phần lớn ai cũng có thể sử dụng vị thuốc này mà không phải lo ngại nhiều. Đáng nói là dưỡng chất Saponin trong Hồng sâm tăng hơn nhiều. Sau khi được hấp cách thủy, người ta đo được từ hồng sâm thành phần dưỡng chất Ginsenoside nhiều gấp 3 lần so với nhân sâm. Đây là dưỡng chất tốt cho sức khỏe.
  • Hồng sâm được đánh giá là thảo dược thượng hạng. Giúp hỗ trợ cơ thể tăng sức đề kháng là một công dụng nổi bật nhất của hồng sâm. Nhờ khả năng kích thích hệ thống miễn dịch của hoạt chất Rg1, Rg3 và polyacetylene giúp cơ thể được tăng cường hoạt động tiết kháng thể, qua đó nâng cao sức đề kháng.
  • Hồng sâm còn có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy hormone sản sinh năng lượng, giảm thiểu nồng độ acid lactic, giúp cơ thể tỉnh táo, giảm căng thẳng mệt mỏi. Từ đó tăng khả năng tập trung giúp tinh thần vui vẻ.
Đọc Thêm:  2 cách viết phân số trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 chuẩn nhất

Địa chỉ mua hồng sâm Ngọc Linh uy tín

Chính vì những lợi ích quý giá mà hồng sâm Ngọc Linh mang lại nên trên thị trường xuất hiện nhiều cơ sở cung cấp hồng sâm kém chất lượng. Vì thế việc chọn lựa cơ sở uy tín để mua hồng sâm chất lượng là rất quan trọng. Việc này không những đảm bảo sức khỏe người dùng mà còn là sự ủng hộ cho các cơ sở cung cấp hồng sâm Ngọc Linh Việt Nam chất lượng. 

Nước hồng sâm Ngọc Linh do Công ty Sâm Ngọc Linh MHG sản xuất dựa trên quy trình công nghệ khép kín hiện đại, luôn được kiểm định nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào đến từng khâu sản xuất và quy trình đóng gói. Thành phần chính của hồng sâm MHG bao gồm: Lysine HCL, cao sâm dây ngọc linh, thymomodulin, chiết xuất hồng sâm… MHG khuyên dùng khoảng 60ml nước hồng sâm/lần x 2 ngày và nên uống vào buổi sáng hoặc trưa, không uống buổi tối vì sẽ gây mất ngủ. 

Nước hồng sâm Ngọc Linh MHG đảm bảo chất lượng

Đặc biệt, MHG nói không với việc “trồng sâm Ngọc Linh trên giấy”. Gần đây có thông tin vài doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh trên giấy bùng lên, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để đưa tới công chúng câu trả lời thỏa đáng. Và lập tức công ty sâm Ngọc Linh MHG cũng nhanh chóng đưa ra những bằng chứng xác thực để cam kết với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm của mình.

Theo như công bố, các dự án đầu tư vườn sâm Ngọc Linh của MHG đều được thực hiện dưới hình thức “hợp tác liên kết kinh doanh” với các đối tác địa phương. Theo đại diện MHG, mô hình liên kết hợp tác trong kinh doanh là một trong những mô hình phổ biến và được áp dụng rộng rãi hiện nay bởi tính hiệu quả về nguồn vốn mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Đồng thời, việc áp dụng mô hình kinh doanh này cũng giúp NĐT có thể tận dụng thế mạnh của các đối tác bản địa trong quy trình sản xuất, cũng như tối ưu nguồn lao động địa phương sẵn có.

Đọc Thêm:  Công ty cung cấp dịch vụ hải quan, dịch vụ uỷ thác xuất nhập khẩu uy tín
Đất trồng sâm Ngọc Linh của MHG

Năm 2021, MHG liên tiếp ký kết những hợp đồng chiến lược để nâng cao năng lực về mặt con người cũng như công nghệ chế biến, sản xuất. Đặc biệt, việc áp dụng mô hình nông nghiệp công nghệ cao cho các vườn sâm đã có những kết quả khả quan khi Nam Trà My trồng thành công 30,000 gốc sâm Ngọc Linh. Kế hoạch giai đoạn 2022-2023 sẽ nâng tổng số gốc sâm của công ty tại Quảng Nam lên 260,000. Tháng 3/2022, dự án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp vườn dược liệu của MHG ở Măng Đen, Kon Tum cũng sẽ đón 30,000 gốc sâm trồng thí điểm đầu tiên. Đây cũng là lời tuyên bố sắc bén: “MHG sẽ không bao giờ mang sâm Ngọc Linh trồng trên giấy”.

Bên cạnh đó, để chứng minh cho sự nghiêm túc của mình đối với các dự án sâm Ngọc Linh, năm 2021 MHG đã ký kết và mời các chuyên gia đầu ngành về hợp tác như: Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp Trần Đình Toán và Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa Nguyễn Đức Trọng. Năm 2021 cũng là năm đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa MHG Việt Nam và Viko Hàn Quốc trong các dự án phối hợp trồng và nghiên cứu sâm Ngọc Linh tại Việt Nam.

Trên đây là những thông tin về hồng sâm Ngọc Linh – Vị thuốc quý cho sức khỏe của gia đình cũng như địa chỉ cung cấp nước hồng sâm đạt chuẩn về chất lượng và độ an toàn. Mong rằng bạn đã có thêm cho mình kiến thức về hồng sâm Ngọc Linh cũng như địa chỉ mua nước hồng sâm chất lượng và uy tín.