Dựa vào giá xây nhà mà các đơn vị cung cấp, bạn có thể dự toán được chi phí cho công trình của mình. Sẽ có nhiều vấn đề ảnh hưởng đến điều này.

Sau khi lựa chọn các đơn vị, nhà thầu xây dựng, ngoài việc thoả thuận với họ về các vấn đề trong quá trình xây dựng thì giá xây nhà là điều bạn cần đặc biệt lưu ý. Cùng tìm hiểu một số thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây.

Xây nhà sẽ bao gồm những chi phí nào?

Để biết được giá xây nhà, bạn cần xác định được mình cần phải chi tiền cho những phần nào khi thực hiện xây mới một công trình. Dưới đây là các hạng mục bạn cần liệt kê vào chi phí xây dựng của mình:

Để hoàn thiện một công trình, bạn cần nhiều khoản chi phí khác nhau

  • Chi phí giải phóng mặt bằng bao gồm: Phá bỏ công trình cũ (nếu có), san phẳng (nếu cần), thuê máy móc nhân công phục vụ công tác này,…
  • Chi phí thiết kế để có được một bộ hồ sơ hoàn chỉnh bao gồm bản vẽ kỹ thuật, 2D, 3D, dự toán chi phí,,..
  • Chi phí nguyên vật liệu cho toàn bộ quá trình xây dựng như cát, bê tông, sắt, thép, gạch, xi măng, gạch ốp lát, sơn, đồ nội thất,…
  • Chi phí nhân công bao gồm: Công thợ phần thô, phần hoàn thiện, công giám sát( nếu có),…
  • Chi phí phát sinh: Đây là khoản tiền không nằm trong danh mục cố định, tuy nhiên luôn chiếm một khoản trong tổng tiền đầu tư cho công trình của bạn.
Đọc Thêm:  Thông cống nghẹt Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

Nếu bạn lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói Minh Phương, giá xây dựng đơn giản chỉ tính theo m2. Từ đó diện tích bạn có thể nhân lên và xác định được chi phí mà mình cần chuẩn bị.

Cách tính diện tích xây dựng

Về cơ bản những số đo thực tế công trình chính là diện tích thi công. Tuy nhiên trong xây dựng, từng hạng mục sẽ nhân với từng tỷ lệ riêng cụ thể như sau:

Hạng mục xây dựng Hạng mục xây dựng Chi tiết Cách tính
Diện tích các tầng

Tầng trệt

100% diện tích
Tầng lửng 100% diện tích
Khoảng không tầng >8m2 = 50% diện tích

<8m2 = 100% diện tích

Móng Móng đơn 30-40% diện tích
Móng băng 45-60% diện tích
Móng cọc 45-50% diện tích
Sân thượng Sân thượng 40-60% diện tích
Tầng hầm Sâu <1m 145% diện tích
Sâu 1-1,5m 180% diện tích
Sâu >1,5m 200-300% diện tích
Mái nhà Mái tôn 25-30% diện tích
Mái bê tông cốt thép 50-60% diện tích
Mái bê tông cốt thép + ngói 100% diện tích
Mái kèo + ngói 65-70% diện tích

Đơn giá xây nhà trọn gói của Xây Dựng Minh Phương

Tại xây dựng Minh Phương có nhiều gói dịch vụ cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo bảng giá xây dựng dưới đây:

Dịch vụ Gói chuẩn trung bình Gói chuẩn trung bình khá Gói cao cấp
Xây nhà trọn gói 4.800.000đ/m2 – 4.950.000đ/m2 5.200.000đ/m2 – 5.450.000đ/m2 6.000.000đ/m2 – 6.700.000đ/m2
Xây nhà phần thô 2.800.000đ/m2 – 3.200.000đ/m2 3.200.000đ/m2 – 3.500.000đ/m2 3.500.000đ/m2 – 4.000.000đ/m2
Xây nhà hoàn thiện Tuỳ vào từng hạng mục hoàn thiện
Lưu ý: Bảng đơn giá xây dựng nhà này của Xây Dựng Minh Phương nhằm mục đích tham khảo. Để có giá chính xác, hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể.

Giá xây nhà chịu ảnh hưởng của những yếu tố nào?

Chi phí xây dựng của mỗi một công trình có sự thay đổi khác biệt, chính bởi các yếu tố liên quan có sự khác nhau. Vậy điều khí tạo nên sự chênh lệch này?

1. Quy mô và phong cách thiết kế

Mỗi một ngôi nhà có diện tích xây dựng khác nhau, chính điều này ảnh hưởng đến đơn giá xây nhà. Nếu ngôi nhà có diện tích quá nhỏ, đơn giá thường cao hơn do phải gánh các chi phí cố định.

Phong cách thiết kế tân cổ điển được ưa chuộng hiện nay có đơn giá cao hơn các phong cách thiết kế khác như nhà cấp 4, nhà phố,.. Sự chênh lệch này do đặc điểm kiến trúc của từng công trình có sự khác biệt.

2. Đơn vị thi công

Mỗi một đơn vị có phương pháp thiết kế và thi công khác nhau, chính vì vậy sẽ có sự chênh lệch về giá xây nhà. Tuy nhiên bạn nên quan tâm tới chất lượng trước khi đặt quá nhiều chú ý vào các chi phí.

Mỗi đơn vị có đơn giá khác nhau tuỳ vào điều kiện vốn có

Xây dựng Minh Phương luôn có kỹ thuật, biện pháp thi công tiên tiến, tối ưu chi phí để đưa ra cho khách hàng mức giá tốt nhất với nhất lượng cao nhất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn dịch vụ tại đây.

3. Vị trí xây dựng và mong muốn của gia chủ

Vị trí xây dựng thuận lợi sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí, cụ thể nhà trong ngõ hẻm thưởng tốn thêm chi phí vận chuyển nguyên vật liệu so với nhà phố. Điều này cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công, phát sinh nhiều khoản.

Minh Phương luôn tìm hiểu mong muốn của chủ nhà và mọi người sinh sống để chốt những yêu cầu cần thiết khi thiết kế và xây dựng

Những mong muốn và thay đổi của chủ đầu tư sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá xây nhà. Việc cập nhật lại bản thiết kế, sửa đổi các hạng mục kiến bạn tốn kém hơn rất nhiều. Chính vì thế hãy liệt kê mong muốn và nhu cầu của bản thân và gia đình một cách đầy đủ trước khi bắt đầu xây dựng.

Hy vọng, với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về giá xây nhà. Hãy tham khảo và tìm tới đơn vị thi công uy tín để có được một căn nhà hoàn hảo.

 

Đọc Thêm:  Dịch vụ Thanh Tâm – Chuyên nhận cầm đồ với lãi suất thấp, uy tín