Tiêu chí chọn mua ghế chống gù lưng chất lượng tốt nhất 2023

Ghế chống gù lưng là vật dụng thông minh và cần thiết cho trẻ trong quá trình học tập.

Bolaco sẽ giúp bạn hiểu rõ ràng hơn những tính năng nổi trội của chiếc ghế chồng gù. Từ đó, đưa ra những tiêu chí để quý vị có thể chọn mua được một sản phẩm ghế chống gù chính hãng, chất lượng và giá cả hợp lý.

tieu-chi-chon-mua-ghe-chong-gu-lung-chat-luong-tot-nhat-2023-1

Đôi nét về ghế chống gù

Theo thống kê hiện nay thấy rằng ngày càng nhiều trẻ em bị gù lưng do ngồi học sai tư thế , từ việc ngồi học trên chiếc ghế không phần tựa lưng đến chiếc ghế làm từ chất liệu thô cứng.

Các hãng sản xuất đã nghiên cứu và cho ra mắt mẫu ghế chống gù lưng như một giải pháp hiệu quả giúp trẻ tránh được tình trạng bị gù lưng, bị cong vẹo cột sống.

Ghế chống gù được ra đời với thiết kế trẻ trung hiện đại, tích hợp nhiều tính năng hữu ích giúp trẻ có được tư thế ngồi học đúng chuẩn Bộ Y tế khuyến nghị.

Ngoài ra, sản phẩm còn được sáng tạo thêm 1 vài chức năng nhằm giúp trẻ em giảm thiểu nguy cơ bị cận thị, gù lưng khi ngồi học lâu và ngồi sai tư thế.

tieu-chi-chon-mua-ghe-chong-gu-lung-chat-luong-tot-nhat-2023-2

Lợi ích của ghế chống gù lưng đối với trẻ

Các loại ghế chống gù lưng dành cho học sinh ngày càng được ưa chuộng tiêu dùng bởi những lợi ích sau đây:

  • Giảm nguy cơ mắc cận thị: Cận thị luôn là một vấn nạn học đường phổ biến mà khiến cho nhà tường, các bậc phụ huynh luôn phải bận tâm. Sử dụng chiếc ghế chống cận, chống gù giúp trẻ luôn ngồi đúng tư thế. Từ đó, điều chỉnh được cự ly tiêu chuẩn từ sách vở, máy tính đến đôi mắt của bé. Nhờ vậy mà, nguồn ánh sáng truyền từ đồ vật đến mắt cũng sẽ tối ưu hơn. Những ưu điểm cộng lại sẽ làm giảm, hạn chế tình trạng mỏi mắt, cận thị, thị thường mắc ở trẻ em.
  • Tránh đau mỏi cột sống: Tư thế ngồi học ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống của bé. Khi ngồi, toàn bộ trọng lượng, áp lực của cơ thể sẽ dồn lên lưng và cột sống. Nếu ngồi học, làm việc sai tư thế trong thời gian dài sẽ dẫn đến đau mỏi lưng, hông. Lâu dần sẽ thành bệnh về cột sống như vẹo cột sống, thoái hoá đốt sống,…Chiếc ghế chống gù sẽ làm một giải pháp hiệu quả nhưng bố mẹ cũng nên thường xuyên cho  bé đứng dậy vận động, tập thể dục.
  • Các lợi ích  sức khoẻ khác: Theo các chuyên gia, ngồi học đúng tư thế còn giúp hấp thụ thêm 50% thể tích oxy cung cấp cho phổi. Điều này giúp trẻ khi ngồi học có thể hít thở điều độ, lưu thông huyết quản tốt hơn. Việc sử dụng ghế chống gù khi ngồi học, hai chân của trẻ sẽ không đè lên nhau gây tê mỏi chân. Hơn nữa, ngồi học đúng tư thế giúp vai gáy thoải mái hơn, cải thiện tuần hoàn máu gấp 2 lần so với bình thường.
  • Tăng khả năng tập trung: Một lợi ích quan trọng của ghế chống gù là tăng sự tập trung của trẻ khi ngồi học. Ngồi ở một tư thế thoải mái, bé sẽ không có bất cứ cảm giác khó chịu nào. Tập trung học bài hơn sẽ giúp khả năng hoàn thành bài tập của trẻ cũng tốt hơn.
Đọc Thêm:  7+ Lợi ích tuyệt vời mà máy lọc nước mang lại cho gia đình bạn

 tieu-chi-chon-mua-ghe-chong-gu-lung-chat-luong-tot-nhat-2023-3

Tiêu chí chọn lựa ghế chống gù phù hợp cho bé

Do nhu cầu sử dụng ghế chống gù cho trẻ đang ngày càng tăng nên Bolaco sẽ nêu ra những tiêu chí chọn mua quan trọng nhất để giúp phụ huynh dễ dàng mua được sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu, sở thích của trẻ.

Dựa vào chất liệu của ghế

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mã ghế kém chất lượng và làm giả một cách rất tinh vi. Vì vậy, để tránh “tiền mất tật mang” các bậc phụ huynh nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất liệu sản xuất ra ghế trước khi mua.

Khi đánh giá chiếc ghế chống gù, quý vị cần chú trọng đến chất liệu và thương hiệu uy tín. Ghế chống gù thường sử dụng lớp đệm bằng cao su tự nhiên với cấu trúc 5 lớp, bao bọc bên ngoài là lớp vải cao cấp giúp khi ngồi tạo cảm giác êm ái nhất.

Phần khung ghế làm từ thép sơn tĩnh điện kết hợp cùng nhựa cao cấp ở những chi tiết nhỏ giúp ghế có thể chịu được trọng tải lớn.

Khả năng điều chỉnh chiều cao ghế

Các sản phẩm ghế chống gù cao cấp khi sản xuất sẽ dựa trên nguyên lý Ergonomics. Chiếc ghế áp dụng nguyên lý sẽ có thể điều chỉnh 3 chế độ: điều chỉnh chiều cao của chân ghế, chiều cao phần đệm tựa lưng và điều chỉnh khoảng cách giữa đệm ngồi và đệm tựa lưng.

Đọc Thêm:  Tại sao nên dùng nệm cao su? Các loại nệm cao su tốt nhất hiện nay

Vì mỗi người có chiều cao và cân nặng khác nhau nên việc tăng giảm chiều cao của ghế sẽ rất tiện lợi, giữ cho khung xương được chắc khỏe, phát triển toàn diện.

Bởi vậy, tăng giảm chiều cao là tính năng bắt buộc cần phải có của một chiếc ghế chống gù thông minh. Một chiếc ghế chống gù có thể thay đổi chiều cao sẽ giúp trẻ ngồi học trong tư thế thoải mái nhất.

tieu-chi-chon-mua-ghe-chong-gu-lung-chat-luong-tot-nhat-2023-4

Khả năng bảo vệ cột sống, sự phát triển của khung xương

Tỉ lệ người dân Việt Nam đang bị cong vẹo cột sống lên tới 4%, đặc biệt là học sinh độ tuổi từ 10 – 18 tuổi. Vì thế, khi chọn mua chiếc ghế ngồi học chống gù thì phụ huynh cần quan tâm đến tính năng chống gù, chống cong vẹo cột sống ở trẻ.

Tư thế ngồi học bài chuẩn theo khuyến nghị hiện nay là lưng vuông góc so với mặt ghế ngồi. Đôi chân chạm đất và cũng vuông góc so với mặt ghế.

Những chiếc ghế thông thường, trẻ ngồi lâu sẽ vô cùng mỏi. Trẻ sẽ không tập trung và ngồi nghiêng ngả, thay đổi tư thế vặn vẹo liên tục.

Ghế chống gù sẽ giúp trẻ luôn ngồi trong tư thế chuẩn. Phần tựa lưng sẽ ôm sát lấy lưng người ngồi giúp cột sống luôn thẳng.

Chọn ghế chống gù phù hợp với lứa tuổi

Hiện này, các mẫu ghế chống gù, chống cận thị đều hợp với các bé từ 3 – 18 tuổi nhờ vào tính năng điều chỉnh chiều cao ghế.

Đọc Thêm:  Bolaco – Chuyên cung cấp bàn học thông minh uy tín, chất lượng

Trước khi quyết định mua cho bé một chiếc ghế chống gù, phụ huynh nên tham khảo sở thích của bé về màu sắc hoặc kiểu dáng. Được ngồi trên chiếc ghế mình thích, chắc chắn trẻ sẽ thích thú hơn với việc học.

Chọn mua theo thương hiệu uy tín

Các bậc phụ huynh cần quan tâm đến thương hiệu sản xuất ghế. Ngoài ra, chính sách bảo hành và chế độ ưu đãi cũng là một phần không thể thiếu giúp phụ huynh an tâm hơn.

Một thương hiệu sản xuất uy tín thường hỗ trợ tư vấn, chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua rất chu đáo. Song song với đó là chính sách bảo hành lâu dài, hỗ trợ hướng dẫn lắp đặt tận tình và chế độ đổi trả khi xuất hiện lỗi từ nhà sản xuất.

Bolaco hy vọng bài chia sẻ những tiêu chí chọn mua ghế chống gù tốt nhất sẽ giúp quý bạn đọc đánh giá được sản phẩm và chọn mua cho trẻ nhà mình một sản phẩm ưng ý nhất.

website: https://bolaco.vn/

tieu-chi-chon-mua-ghe-chong-gu-lung-chat-luong-tot-nhat-2023-5